1001+ Mẫu【Vòng Đeo Tay Đá Phong Thủy Mệnh Hỏa】249K Nam Nữ Đẹp Cao Cấp

Đánh giá

Khi lựa chọn cho mình một chiếc vòng tay đá phong thủy mệnh Hỏa nam nữ đẹp cao cấp 2018, chúng ta thường hay băn khoăn là người mệnh hoả nên đeo vòng đá màu gì, loại chất liệu gì, đá quý thạch anh tự nhiên gì?

Hay ý nghĩa số lượng hạt vòng tay phong thủy bao nhiêu là đúng?

Ở bài viết này, PhongThuyDaQuy.VN sẽ lần lượt cùng bạn giải thích các khái niệm những kiến thức phong thủy cơ bản nhất để có thể giúp các bạn hiểu và lựa chọn sản phẩm trang sức phong thủy cho người mệnh hỏa phù hợp với cung mệnh của mình.

Người mệnh hoả nên đeo vòng tay phong thủy đá thạch anh tự nhiên màu gì 2018?

Để xách định được người mệnh hỏa nên đeo vòng tay phing thủy đá thạch anh tự nhiên màu gì là chính xác nhất để có thể mang may mắn, hút Tài Lộc thì trước tiên chúng ta cần quan tâm tới:

Những người Mệnh Hỏa bao gồm những người mang năm sinh sau:

  • Mệnh Sơn Hạ Hỏa: Bính Thân (1956, 2016) , Đinh Dậu (1957, 2017)
  • Mệnh Tích Lịch Hỏa : Mậu Tý (1948, 2008) , Kỷ Sửu (1949, 2009)
  • Mệnh Sơn Thượng Hỏa: Giáp Tuất (1934, 1994) , Ất Hợi ( 1935, 1995)
  • Mệnh Lư Trung Hỏa: Bính Dần ( 1926, 1986) , Đinh Mão ( 1927, 1987)
  • Mệnh Thiên Thượng Hỏa: Mậu Ngọ ( 1978) , Kỷ Mùi (1979)
  • Mệnh Phú Đăng Hỏa: Giáp Thìn ( 1964), Ất Tỵ (1965)

 

Tìm hiểu người mệnh hỏa: để lựa chọn vòng đeo táy đá phong thủy cho mệnh hỏa chính xác.

 

Theo cách tính của nhân tướng học với những người có nhiều năng lượng Hỏa nhất còn năng lượng Thủy sẽ làm suy yếu thì cơ thể họ thường hay nóng, vẻ bên ngoài thường cao, dáng gầy.

Nếu những người thuộc cung mệnh Hỏa mập mạp là do những người này thường có nhiều năng lượng Thủy, giúp cơ thể trở nên cân bằng hơn.

Da những người này thường có nhiều năng lượng Hỏa nên thường khô, thiên về màu sắc xanh, dễ nổi các mẩn đỏ, làn da thường không được sáng bóng. Đối với những người này, dù có dùng thuốc Tây y hay Đông y cũng khó mà có thể giúp chữa trị được vì đó là do cơ địa hoàn toàn khác biệt của họ.

Tuy nhiên, với người có nhiều năng lượng Thủy thì quan sát sẽ thấy sắc mặt sẽ hồng hào và làn da cũng sẽ rất mịn màng hơn.

Với những đặc điểm ở trên, những người thuộc cung mệnh Hỏa thường gầy yếu nhưng rất rắn chắc, khỏe mạnh, và dai sức.

Người mệnh Hỏa thường có suy nghĩ nhanh như chớp, có tố chất để có thể làm những công việc thiên về sáng tạo, và có thể trở thành những nhà hùng biện đầy nhiệt huyết.

Tác dụng của vòng đeo tay đá thạch anh cho người mệnh hỏa

 

Dùng vòng đeo tay đá phong thủy cho mệnh Hỏa đá thạch anh tự nhiên điều này giúp để có thể giúp kích thích tài lộc, tạo công danh các bạn cần phải sử dụng chính xác để phát huy tác dụng của vòng đeo tay thạch anh đây là loại đá mang năng lượng tốt tới cho con người mình.

 

Một số loại đá quý trang sức cao cấp & vòng đeo tay đá phong thuỷ tốt nhất cho người mệnh Hỏa.

 

Vòng tay gỗ trầm hương:Loại gỗ đắt nhất thế giới. Trầm hương có mùi thơm hơi hắc; đặc biệt khi đốt sẽ cho mùi thơm; tinh dầu trầm không thể lẫn lộn với một loại hương thơm nào khác. Những vật phẩm chế tác từ trầm hương có hương thơm gần như là mãi mãi. Vòng tay gỗ trầm hương loại tốt đeo vài chục năm vẫn còn tỏa hương thơm.

Vòng tay gỗ sưa đỏ: Còn gọi là Hoàng Hoa Lê, là loại gỗ cực phẩm được vua chúa thời phong kiến ưa chuộng. Thể hiện sự quyền uy, vương giả và đầy đẳng cấp. Chắc không ai lạ gì bộ bàn ghế gỗ sưa giá 100 tỉ VND của ông trùm gỗ Minh Sâm

 

Đá San hô đỏ : Là đá quý cấp quốc gia của Tây Tạng; chúng mang đến sức khỏe tốt; may mắn và giúp tránh những rủi ro; đeo trang sức Turquoise sẽ được thượng đế bảo vệ. Người Aztec và Incas xem đá san hô đỏ Turquoise quý hơn vàng. Với màu quá đặc trưng nên tên của đá đã được dùng để chỉ cho màu này.

 

Đá Peridot: Xanh lá cây

 

Ngọc lục bảo (emerald): màu Xanh lá cây

 

Thạch anh tím: màu Tím

Thạch anh hồng: màu Hồng

Đá Garnet: màu Đỏ đậm : Còn là biểu tượng của tình yêu và người ta thường dùng trang sức có đính loại đá này tặng cho một nửa yêu thương của mình; bởi họ tin rằng viên đá kỳ diệu này sẽ mang lại tình yêu tự nguyện; hạnh phúc và đam mê vĩnh cửu; vượt thời gian.

 

Đá Ruby : màu Đỏ

 

1- Tương sinh: Dùng Mộc Sinh cho Hỏa

 

Tốt nhất cho người mệnh Hỏa nên đeo vòng tay gỗ ( gỗ sưa đỏ, gỗ trầm hương) . Hoặc sử dụng vòng tay đá tự nhiên có màu thuộc hành Mộc, là màu xanh lá cây (màu xanh lá cây tượng trưng cho hành Mộc)

 

Trong tự nhiên có một số loại đá mang màu xanh lá như : Đá Peridot, Đá Diopside, Đá Ngọc Bích ( Nephrite) , Đá Cẩm Thạch ( Jadeit), Ngọc lục bảo ( Emerald ) …

 

Các loại đá tự nhiên có màu xanh lá cây đa số đều rất quý hiếm và giá thành cũng tương đối cao và được dùng rất nhiều trong các loại trang sức cao cấp.

 

Tương Hòa: Dùng Hỏa cho Hỏa ( 2 ngọn lửa thành một đám cháy lớn)

 

Trong phong thủy thì tương hòa được coi là đại cát. Nếu như mọi thứ của bạn vốn dĩ đang rất tốt, hãy lựa chọn sự tương hòa. Bình hòa chính là sự bình ổn, là sự thịnh vượng.

 

Vòng tay phong thủy cho mệnh Hỏa đem tới sự tương hòa là nhưng loại đá mang màu hành Hỏa.

 

Màu của hành Hỏa như: Đá san hô đỏ, đá thạch anh tím, đá garnet, ruby…

 

 Chế ngự:

 

Được những viên đá có màu Trắng, không màu: Kim cương, thạch anh trắng, zircon, đá mặt trăng, ngọc trai trắng, sapphire trắng, cubic, canxedon, opal, beryl …

 

Tương khắc:

 

Nước dập lửa. Thủy khắc Hỏa. Người mệnh Hỏa không nên dùng đá màu đen, màu xám, màu xanh nước biển. Đá tương ứng sử dụng là: đá đen có đá thiên thạch, đá huyền vũ; đá mã não xám; màu xanh là đá topaz, đá aquamarine, đá sapphire..

 

Người mệnh hỏa để có được sự may mắn, thịnh vượng thì việc lựa chọn cho mình một vòng tay phong thủy hợp mệnh là cực kì quan trọng. Chiếc vòng có thể bên bạn mọi lúc mọi nơi, mang tới cho bạn những lợi ích bất ngờ đấy! Mau sắm cho mình một cái phù hợp với mình nào các bạn mệnh Hỏa.

 

Không nên dùng:

 

Màu Đen, Màu Xanh nước biển. Vì đó là màu của Nước( THỦY). Khi dùng họ gặp xui, vì THỦY- HỎA giao đấu, thì phần thua sẽ thuộc về họ, bởi Nước sẽ dập tắt Lửa. như: Tectit, Obsidan, sapphire đen, thạch anh đen, thạch anh tóc đen, sapphire màu xanh, topaz, aquamarine, zircon xanh, Mã não, Lapis Lazuli, opal xanh, turmalin, azurite …

 

 

2. Áp dụng Ngũ hành vào việc lựa chọn vòng tay phong thủy mệnh Hỏa

Ngũ hành là gì: Ngũ hành là 5 loại ký hiệu, đại diện có thể phân thành 5 loại trạng thái sự vật. Đặc tính của Ngũ hành tuy đến từ 5 loại vật chất tự nhiên Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, Thủy, nhưng thực tế đã vượt qua bản thân của 5 loại vật chất cụ thể, có ý nghĩa rộng rãi và phổ biến:

 

  • Kim: Kim là sự vật có tính chất thanh khiết, túc sát, thụ liễm, đều có thể quy thuộc vào Kim.
  • Mộc: Mộc là sự vật có tính chất sinh trưởng phát triển, điều đạt, đều là quy vào Mộc.
  • Thủy: Thủy là sự vật có tính chất lạnh mát, mềm mại, hướng xuống dưới, đều quy thuộc vào Thủy.
  • Hỏa: Hỏa là vật có tính chất ấm nóng, bốc lên, đều quy thuộc vào Hỏa.
  • Thổ: Thổ là sự vật có tính chất nâng đỡ, sinh hóa, thu nạp, đều có thể quy về Thổ.

 

Nhìn vào hình trên, chúng ta có thể lý giải về quan hệ tương sinh tương khắc như sau:

 

Ngũ hành tương sinh (tương sinh mang ý nghĩa sinh trưởng, hỗ trợ, làm tốt lên):

 

  • Mộc sinh Hỏa: Hỏa lấy mộc làm chất liệu để đốt. Mộc cháy hết thì thì Hỏa sẽ tự tắt.
  • Hỏa sinh Thổ: Hỏa sau khi tắt thì vật thể thành tro, tro là Thổ.
  • Thổ sinh Kim: Kim giấu trong đá, sau khi luyện chế thì có thể lấy được kim loại.
  • Kim sinh Thủy: Kim tan chảy thành dịch thể dưới nhiệt độ cao, hoặc nói Thủy cần dùng đồ bằng sắt để khai phá.
  • Thủy sinh Mộc: Có Thủy nuôi dưỡng thì Mộc càng có thể phát triển.

Ngũ hành tương khắc (tương khắc mang ý nghĩa xung khắc, hủy diệt, làm xấu đi):

 

  • Thủy khắc Hỏa: Hỏa gặp thủy thì bị dập tắt.
  • Hỏa khắc Kim: Hỏa mạnh làm tan chảy Kim.
  • Kim khắc Mộc: Vật bằng kim loại có thể cắt gỗ.
  • Mộc khắc Thổ: Thực vật sinh trưởng có thể cho đá bị nứt ra.
  • Thổ khắc Thủy: Thủy đến thì ngập Thổ, đá có thể chặn Thủy.

Ngũ hành tương hợp (tương hợp mang ý nghĩa hòa hợp):

 

  • Hỏa hợp Hỏa;
  • Thổ hợp Thổ;
  • Kim hợp Kim;
  • Thủy hợp Thủy;
  • Mộc hợp Mộc.

Trong các mối quan hệ Ngũ hành thì tương sinh và tương hợp là tốt, tương khắc là không tốt. Dựa vào đây có thể thấy, người mệnh Hỏa nên chọn màu sắc mệnh Mộc (vì Mộc sinh Hỏa có nghĩa là tương sinh), hoặc mệnh Hỏa (vì Hỏa hợp Hỏa có nghĩa là tương hợp), không nên chọn màu sắc mệnh Thủy và mệnh Kim (vì Thủy khắc Hỏa và Hỏa khắc Kim). Ngoài ra, cũng không nên chọn màu sắc mệnh Thổ, mặc dù Hỏa sinh Thổ là mối quan hệ tương sinh, nhưng không tốt cho Hỏa.

 

Sau đây, chúng ta hãy ghi nhớ những màu sắc tương ứng với Ngũ hành như sau:

 

Hành Mộc: màu xanh;

Hành Hỏa: màu đỏ, cam, tím;

Hành Thổ: màu vàng, nâu đất, nâu nhạt;

Hành Kim: màu trắng, màu xám, màu ghi;

Hành Thủy: màu đen, màu xanh nước biển.

Kết luận, dựa vào đặc tính của Ngũ hành, mối quan hệ tương sinh tương khắc của Ngũ hành, màu sắc tương ứng với Ngũ hành, chúng ta có thể thấy rằng mệnh Hỏa hợp với màu của hành Mộc (vì Mộc sinh Hỏa) là màu xanh; mệnh Hỏa hợp màu của hành Hỏa (vì Hỏa với Hỏa là tương hợp) là màu đỏ, cam, tím. Mệnh Hỏa không hợp màu hành Thủy và hành Kim (tương khắc) là màu đen, xanh nước biển, trắng, xám, ghi cũng như màu hành Thổ (suy yếu) là màu vàng, nâu đất, nâu nhạt.

 

Dựa vào đó, áp dụng trong việc lựa chọn màu sắc vòng tay phong thủy mệnh Hỏa, người mệnh Hỏa tốt nhất nên đeo vòng tay màu xanh, đỏ, cam, tím.

 

3. Ý nghĩa một số màu sắc mệnh Hỏa

 

Chúng ta đã biết màu sắc vòng tay phong thủy mệnh Hỏa. Hãy thử tìm hiểu xem ý nghĩa một số màu sắc đó là gì, có phù hợp với sở thích và tính cách của bạn hay không nhé:

 

Màu đỏ: màu đỏ là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu đỏ tượng trưng cho máu và lửa, lòng nhiệt huyết, sức mạnh và quyền lực. Màu đỏ đôi khi dưới ý nghĩa tiêu cực, cũng là biểu tượng của chiến tranh, sự tàn khốc. Đối với người Á Đông, màu đỏ thường tượng trưng cho tình yêu, lòng nhiệt huyết, một số dân tộc coi màu đỏ là màu của sự dũng cảm, sự hy sinh và đoàn kết dân tộc. Ngoài ra, màu đỏ đậm thường tượng trưng cho sự quyết tâm mạnh mẽ, phù hợp với những người lãnh đạo. Màu đỏ nhạt tượng trưng cho sự đam mê, hưởng thụ và sự nhạy cảm. Màu đỏ tím tượng trưng cho sự nữ tính, lãng mạn, tình yêu và tình bạn.

 

Màu cam: màu cam cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu cam là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu vàng, nên nó có ý nghĩa là mạnh mẽ và hạnh phúc. Màu cam mang đến sự vui tươi, phấn khởi, là biểu tượng cho sự nỗ lực, sáng tạo và cuốn hút. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, sử dụng đồ vật màu cam có thể tăng tính tư duy và sáng tạo, giúp đạt hiệu quả cao trong công việc. Tuy nhiên, nên tránh những màu cam đậm vì nó mang ý nghĩa dối lừa, không tin tưởng.

 

Màu tím: màu tím cũng là màu thuộc hành Hỏa, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương hợp. Màu tím là sự pha trộn giữa màu đỏ và màu xanh, nên nó có ý nghĩa mạnh mẽ và vững chắc. Màu tím tượng trưng cho sức mạnh, quyền uy, giàu có và thèm khát. Trong nghệ thuật, màu tím là màu của sự sáng tạo và huyền bí. Đây là màu sắc ít thấy trong tự nhiên. Ngoài ra, màu tím nhạt tượng trưng cho sự lãng mạn và hoài cảm. Không nên chọn màu tím đậm vì nó là màu buồn và vô vọng.

 

Màu xanh lá cây: màu xanh lá cây là màu thuộc hành Mộc, là màu hợp mệnh Hỏa, có ý nghĩa tương sinh (Mộc sinh Hỏa). Màu xanh là màu của thiên nhiên, tượng trưng cho sức sống, màu mỡ, mát mẻ, trong lành, hòa bình và phát triển. Màu xanh tạo cảm giác dịu nhẹ cho mắt và truyền tải thông điệp hòa bình đến người đối diện. Ngoài ra, màu xanh ô liu là màu của hòa bình và hữu nghị. Tuy nhiên, nên tránh dùng màu xanh lá cây đậm tượng trưng cho sự đố kỵ và màu xanh vàng tượng trưng cho sự bệnh hoạn, yếu đuối.

Ý nghĩa số lượng hạt vòng tay phong thủy bao nhiêu là đúng?

 

Khi quyết định mua cho mình một chiếc vòng tay phong thủy, nhiều người vẫn thắc mắc về vấn đề số lượng hạt vòng, vậy số lượng hạt vòng tay phong thủy có ý nghĩa gì, có đúng là số lượng hạt quyết định đến công dụng phong thủy của vòng tay…

 

1. Kích thước hạt đá phong thủy

– Nữ giới nên đeo vòng phong thủy có kích thước hạt loại 12mm hoặc 10mm trở xuống.

– Nam giới nên đeo vòng phong thủy có kích thước hạt loại 10mm hoặc 12mm trở lên.

2. Số hạt theo quan niệm  Phong Thủy

–  Theo Phong Thủy ta có cách tính như sau:

+ Nếu số hạt là số có 1 chữ số, ta trừ số hạt cho “5” sẽ ra được quái số.

+ Nếu số hạt là số có 2 chữ số, ta lấy tổng 2 chữ sốcho đến khi được số có 1 chữ số, tiếp tục trừ cho 5 sẽ ra được quái số.

Dựa và bảng tra quái số dưới đây xem phong thủy theo số hạt:

  • Tổng số hạt = 1 (Nhất Phú Qúy): Giàu có dư giả.
  • Tổng số hạt = 2 (Nhì Bần Tiện): Nghèo hèn thiếu thốn.
  • Tổng số hạt = 3 (Tam Vinh Hiển): Quyền tước hay chức phận.
  • Tổng số hạt = 4 (Tứ Đạt Đạo): Thuận lợi hay dễ làm ăn.
  • Tổng số hạt = 5 (Ngũ Biệt LY): Lìa sống hay lìa thác.

 

Ví dụ: Vòng tay có 17 hạt, ta lấy 1 + 7= 8; tiếp tục lấy 8 – 5 = 3 (tra theo bảng sẽ được Tam Vinh Hiển). Đeo vòng tay Tam Vinh Hiển sẽ thuận lợi trong công danh, thi cử hay thăng tiến trong công việc..

3. Số hạt theo quan niệm  vòng luân hồi 

– Theo luân hồi, số lượng hạt đẹp nhất là những số chia 4 dư 1 hoặc 2 như 13, 14, 17, 18, 21, 22, 25, 26,… bởi những số này thuộc cung “Sinh” hoặc “Lão” trong vòng luân hồi của con người gồm “Sinh – Lão – Bệnh Tử”.

– Bạn cũng có thể chọn số hạt vòng lẻ (nếu những số hạt chia 4 dư 1 không vừa với tay bạn) vì số lẻ thuộc tính “Dương”, nguồn gốc của những trường năng lượng tốt.

4. Số hạt theo quan niệm công giáo

–   Vòng tay phong thủy kính Đức Mẹ Maria sẽ bao gồm 12 hạt nhỏ và 1 hạt cái. Loại chuỗi vòng nay sẽ dùng đọc 12 kinh kính Đức Mẹ. Bắt đầu với hạt cái mang ý nghĩa khởi đầu khi đọc kinh Lạy Cha và cũng dùng đọc kinh Sáng Danh.

5. Số hạt theo quan niệm phật giáo

–   Người theo đạo Phật sẽ dùng chuỗi hạt vòng tay phong thủy với 108 hạt hoặc là ước số của 108. (14, 18, 21, 27, 36, 42, 54)

Vậy ý nghĩa của con số 108 là gì?

Theo Phật giáo học cơ bản thì con người sẽ có:

–   Lục giác: Gồm Thị – thính – vị – khứu – thức.

–   Tam ứng (hay 3 loại phản ứng): Lạc – khổ – vô ký.

–   Nhị thể: Thiện và bất thiện

–   Tam thời (3 thời điểm): Quá khứ – hiện tại – tương lai.

Người ta lấy Lục giác nhân Tam ứng ra 18

Nhị thể nhân 18  ra 36

Lấy 36 nhân Tam thời ra 108.

Người ta cho rằng, chuỗi 108 hạt sẽ tượng trung 108 tam muội nhằm thanh trừ 108 phiền não.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.