1001+ Mẫu【Vòng Đeo Tay Đá Phong Thủy Mệnh Kim】cho Nam Nữ Đẹp Cao Cấp

Đánh giá

Vòng đeo tay đá thạch anh Phong Thủy Hợp Mệnh Kim | Đem Lại May Mắn, Tài Lộc‎ Thịnh Vượng Cho Gia Chủ. Giải Đen Cấp Tốc.

Vòng tay đá phong thủy mệnh kim giúp Xua Đuổi Tà Ma. Đi Đường May Mắn. Thu Hút Tài Lộc. Sự nghiệp may mắn. Loại: đá thạch anh tóc vàng, nâu, xanh, đỏ, hồng, tím….

Cách chọn vòng đeo tay đá thạch anh phong thủy mệnh kim.

 

Nói về chiếc vòng đeo tay phong thủy cho người mệnh Kim, như chúng ta đều biết rằng, các sản phẩm vòng tay phong thủy nói chung là những vật phẩm trang sức đeo tay vô cùng rất phổ biến trong đời sống văn hóa của các quốc gia Phật giáo.

Có thể lý giải điều này một cách dễ hiểu, bắt nguồn của những chiếc vòng đeo tay đá phong thủy mệnh kim là một pháp khí đến từ nhà Phật, được các nhà sư cũng như các tín đồ Phật giáo hay dùng để tụng niệm, gọi là niệm châu hay các chuỗi tràng hạt.

Trên con đường phát triển như ngày nay của Phật giáo, đức Phật đã từ đó truyền bá niệm châu (vòng đeo tay bằng đá phong thủy ngày nay), đã trải qua hàng nghìn năm.

Vòng đeo tay bằng đá phong thủy theo mệnh giờ đây đã trở thành đồ trang sức phổ biến, được mọi người rất ưa chuộng, việc sử dụng như một lá bùa hộ mệnh và thể hiện được lòng thành kính đến đức Phật.

Như vậy, có thể nói rằng vòng đeo tay đá phong thủy đẹp cao cấp không chỉ còn đơn thuần là một món đồ trang sức trên người bình thường, mà nó còn mang 1 ý nghĩa tâm linh rất lớn, là vật hộ thân, kết nối giữa con người bình thường với Phật pháp nhiệm màu.

Trong sách nhà Phật đã có viết “những người thích vòng đeo tay bằng đá phong thủy theo mệnh tuổi được cho là có thiện căn, có nhân duyên với Phật từ vô thủy kiếp đến nay“.

Khi lựa chọn một chiếc vòng đeo tay bằng đá phong thủy theo mệnh Kim, chúng ta thường hay đặt ra những câu hỏi đó là như mệnh Kim hợp với màu gì, đá quý gì hay số lượng hạt của vòng tay bao nhiêu hạt thì là hợp lý nhất?

Trong nội dung bài viết này, Phongthuydaquy.vn sẽ lần lượt giải đáp các thắc mắc câu hỏi cơ bản để giúp cho các bạn có thể hiểu và lựa chọn cho riêng mình một chiếc vòng đeo tay bằng đá phong thủy cho người mệnh Kim và phù hợp với cung mệnh của mình.

 

1. Vòng đeo tay bằng đá thạch anh phong thủy mệnh Kim hợp với người sinh năm nào?

Trước hết, hãy kiểm tra xem năm sinh của chính chúng ta cùng mệnh kim có hợp nhau không. Thống kê trong mục cẩm nang phong thủy theo tuổi của Phongthuydaquy, những người mệnh Kim sinh vào các năm sau đây:

  • 1962 : Nhâm Dần
  • 1963 : Quý Mão
  • 1970 : CanhTuất
  • 1971 : Tân Hợi
  • 1984 : Giáp tý
  • 1985 : Ất Sửu
  • 1992 : NhâmThân
  • 1993 : Quý Dậu

 

Sau khi chúng ta đã xác định chính xác được phong thủy Ngũ hành năm sinh của mình là thuộc mệnh Kim, chúng ta hãy tìm hiểu kỹ xem Ngũ hành là gì, và việc áp dụng lý thuyết âm dương ngũ hành tương sinh tương khắc vào việc lựa chọn vòng tay phong thủy mệnh kim cho nữ Nam như thế nào.

2. Lựa chọn vòng tay phong thủy cho người mệnh kim theo ngủ hành

 

Thuyết ngũ hành trong phong thủy là gì: Ngũ hành là 5 loại ký hiệu, đại diện có thể được phân thành 5 loại trạng thái của sự vật.

Đặc tính của thuyết âm dương ngũ hành trong đời sống tuy đến từ 5 loại vật chất tự nhiên khác nhau đó là: Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, Thủy, nhưng thực tế đã vượt qua bản thân của 5 loại vật chất cụ thể vận dụng thuyết âm dương trong cuộc sống, có ý nghĩa rộng rãi và phổ biến:

  • Kim: Kim là sự vật có tính chất vô cùng thanh khiết, túc sát, thụ liễm, đều có thể quy thuộc vào Kim.
  • Mộc: Mộc là sự vật có tính chất sinh trưởng và phát triển, điều đạt, đều là quy vào Mộc.
  • Thủy: Thủy là sự vật có tính chất lạnh mát, mềm mại, hướng xuống phần dưới, đều quy thuộc vào cung mệnh Thủy.
  • Hỏa: Hỏa là vật có tính chất thiên hướng ấm nóng, bốc lên, đều quy thuộc vào cung mệnh Hỏa.
  • Thổ: Thổ là sự vật có tính chất nâng đỡ, sinh hóa, thu nạp, đều có thể quy về Thổ.

 

Nhìn vào hình trên, chúng ta có thể lý giải về quan hệ tương sinh tương khắc như sau:

 

Ngũ hành tương sinh (tương sinh mang ý nghĩa sinh trưởng, hỗ trợ, làm tốt lên):

 

  • Mộc sinh Hỏa: Hỏa lấy mộc làm chất liệu để đốt. Mộc cháy hết thì thì Hỏa sẽ tự tắt.
  • Hỏa sinh Thổ: Hỏa sau khi tắt thì vật thể thành tro, tro là Thổ.
  • Thổ sinh Kim: Kim giấu trong đá, sau khi luyện chế thì có thể lấy được kim loại.
  • Kim sinh Thủy: Kim tan chảy thành dịch thể dưới nhiệt độ cao, hoặc nói Thủy cần dùng đồ bằng sắt để khai phá.
  • Thủy sinh Mộc: Có Thủy nuôi dưỡng thì Mộc càng có thể phát triển.

Ngũ hành tương khắc (tương khắc mang ý nghĩa xung khắc, hủy diệt, làm xấu đi):

 

  • Thủy khắc Hỏa: Hỏa gặp thủy thì bị dập tắt.
  • Hỏa khắc Kim: Hỏa mạnh làm tan chảy Kim.
  • Kim khắc Mộc: Vật bằng kim loại có thể cắt gỗ.
  • Mộc khắc Thổ: Thực vật sinh trưởng có thể cho đá bị nứt ra.
  • Thổ khắc Thủy: Thủy đến thì ngập Thổ, đá có thể chặn Thủy.

Ngũ hành tương hợp (tương hợp mang ý nghĩa hòa hợp):

 

  • Hỏa hợp Hỏa;
  • Thổ hợp Thổ;
  • Kim hợp Kim;
  • Thủy hợp Thủy;
  • Mộc hợp Mộc.

Trong các mối quan hệ Ngũ hành thì tương sinh và tương hợp là tốt, tương khắc là không tốt.

 

Dựa vào đây có thể thấy, chọn vòng tay phong thủy mệnh Kim nên chọn vòng màu sắc hành Thổ (vì Thổ sinh Kim), hoặc hành Kim (vì Kim hợp Kim có nghĩa là tương hợp), không nên chọn màu sắc hành Hỏa và hành Mộc (vì Hỏa khắc Kim và Kim khắc Mộc). Ngoài ra, cũng không nên chọn màu sắc hành Thủy, mặc dù Kim sinh Thủy là mối quan hệ tương sinh, nhưng không tốt cho Kim.

 

Sau đây, chúng ta hãy ghi nhớ những màu sắc tương ứng với Ngũ hành như sau:

 

  • Hành Mộc: màu xanh;
  • Hành Hỏa: màu đỏ, cam, tím;
  • Hành Thổ: màu vàng, nâu đất, nâu nhạt;
  • Hành Kim: màu trắng, màu xám, màu ghi;
  • Hành Thủy: màu đen, màu xanh nước biển.

Kết luận, dựa vào đặc tính của Ngũ hành, mối quan hệ tương sinh tương khắc của Ngũ hành, màu sắc tương ứng với Ngũ hành, chúng ta có thể thấy rằng

 

  • Mệnh Kim hợp với màu của hành Thổ (vì Thổ sinh Kim) là màu vàng, nâu đất, nâu nhạt v.v…;
  • Mệnh Kim cũng hợp với màu của hành Kim (vì Kim với Kim là tương hợp) là màu trắng, xám, ghi.
  • Mệnh Kim không hợp với màu của hành Hỏa (vì Hỏa khắc Kim) là màu đỏ, cam, tím;
  • Mệnh Kim cũng không hợp với màu của hành Mộc (vì Kim khắc Mộc) là màu xanh lá.

Kết luận: người mệnh Kim nên đeo vòng tay phong thủy màu gì?

Dựa vào đó, áp dụng trong việc lựa chọn màu sắc vòng tay phong thủy mệnh Kim, người mệnh Kim tốt nhất nên đeo vòng tay phong thủy màu vàng, nâu, trắng, xám, ghi v.v…

3. Ý nghĩa một số màu sắc vòng tay phong thủy mệnh Kim

 

Chúng ta đã biết màu sắc vòng tay phong thủy mệnh Kim. Hãy thử tìm hiểu xem ý nghĩa một số màu sắc đó là gì, có phù hợp với sở thích và tính cách của bạn hay không nhé:

 

Vòng tay phong thủy mệnh Kim – màu vàng

 

Màu vàng là màu nắng, màu của ánh mặt trời ấm áp, nuôi dưỡng sự sống trên trái đất, nên màu vàng thường đi liền với cảm giác thụ hưởng hạnh phúc, của sự sống tràn trề. Màu vàng thường được liên tưởng tới ánh sáng nên nó cũng là màu của trí tuệ, sự thông thái, anh minh.

Màu vàng thường mang lại cảm giác ấm áp,  làm con người thấy thoải mái, hoạt động dưới nắng vàng làm tăng sự linh hoạt trí óc. Màu vàng nhạt mang đến sự thu hút, tuy nhiên màu vàng chói lại mang đến sự khó chịu, giận dữ, đặc biệt trẻ em dễ bị phản ứng khó chịu trong các căn phòng màu vàng chói. Ở phương Đông, màu vàng là biểu tượng của hoàng gia, quý tộc, mang ý nghĩa danh dự và lòng trung thành. Trong một số khía cạnh khác, màu vàng được xem là yếu đuối và trẻ con.

 

Vòng tay phong thủy mệnh Kim – màu nâu

 

Màu nâu là màu của sự bền vững và chắc chắn. Đồng thời nó cũng là màu sắc tượng trưng cho sự nam tính. Một số dân tộc coi màu nâu là biểu tượng của sự đoàn kết dân tộc.

 

Vòng tay phong thủy mệnh Kim – màu trắng

 

Màu trắng làm người ta liên tưởng đến sự trong trắng, tinh khiết, thánh thiện và trinh nguyên. Màu trắng là biểu tượng của sự hoàn mỹ và cái thiện. Màu trắng mang ý nghĩa của sự đơn giản, nhã nhặn và an toàn. Đây là lý do vì sao bệnh viện thường sử dụng màu trắng, thiên thần thường mặc trang phục màu trắng, hay các hacker mũ trắng… Tuy nhiên, trong một số nền văn hóa, màu trắng lại mang ý nghĩa chia ly, tang tóc.

Vòng đá phong thủy là “bùa may mắn”

 

Vòng đá phong thủy đã trở nên cực kỳ quen thuộc với mọi người trong vài năm trở lại đây vì mọi người quan niệm rằng, vòng được chế tác từ đá tự nhiên vốn được hình thành từ thiên nhiên nên mang linh khí của trời đất, có khả năng mang lại may mắn cho người đeo. Đeo vòng tay phong thủy giúp tăng cường được sức đề kháng và sức khỏe cho chủ nhân của nó. Không những thế còn cải thiện được tinh thần, giảm căng thẳng, tăng cường trí tuệ và sự minh mẫn giúp cho các bạn làm việc luôn đạt hiệu quả cao nhất.

 

Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người, bất kỳ ai cũng có thể tìm được một chiếc vòng đá phong thủy phù hợp với mình: Trẻ em, người già đeo để mong cầu sức khỏe, thanh thiếu niên mong cầu học hành thi cử thuận lợi, người trưởng thành mong may mắn tài lộc, công danh…

Ngoài ra, vòng tay đá có rất nhiều loại, tùy từng sản phẩm làm từ loại đá khác nhau mà vòng tay đá có những công dụng khác nhau.

 

Ví dụ vòng tay làm từ đá mã não phù trợ cho những người làm nông nghiệp, đá Hematite giúp chữa các bệnh về máu và tăng sức mạnh tinh thần, đá phỉ thúy mang về tài lộc giàu sang…

 

Các vòng tay làm từ những viên đá mắt hổ sáng bóng là báu vật của con người giúp tinh thần tỉnh táo, tự tin, tăng sự tập trung và dũng khí hành động. Đối với những người bị hư đường khí huyết, nắm đá mắt hổ trong tay, kết hợp thở sâu sẽ giúp điều hòa khí huyết, tăng cường sức khỏe, ngoài ra khi lăn viên ngọc mắt hổ ở vùng thần kinh thái dương sẽ giúp con người cải thiện trí nhớ, giảm triệu chứng hay quên.

 

Đối với những người bị yếu về dạ dày hoặc đường ruột, áp vòng tay đá mắt hổ lên vùng bụng sẽ giúp các bộ phận chức năng của vùng bụng khỏe hơn.

 

Khi nhắc tới vòng đá thạch anh chúng ta biết rằng có rất nhiều loại khác nhau, nhận dạng chủ yếu trên màu sắc như thạch anh trắng, thạch anh đen, thạch anh vàng… Thạch anh tím có thể giúp con người có giấc ngủ sâu hơn, tăng cường niềm tin và lòng dũng cảm đối với người hay lo âu, trong khi đó thạch anh hồng lại có tác dụng tốt đối với các bệnh về hệ tim mạch và hệ thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch, giúp loại trừ sự mệt nhọc ra khỏi cơ thể, thạch anh hồng con giúp cải thiện mối quan hệ giữa chủ nhân với người khác, nâng cao đời sống tình cảm, mang lại may mắn trong tình yêu và hôn nhân, giúp mối quan hệ vợ chồng thuận hòa, hạnh phúc.

 

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng chiếc vòng đá phong thủy sẽ chỉ phát huy được lợi ích khi nó có màu sắc hợp với bản mệnh của người đeo, tức là nằm trong nhóm các màu tương sinh và tương hợp.

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.